Cẩm nang công tác văn phòng

186 H Hiệu quả cuộc họp x. Nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc họp Hiệu quả của đàm phán Hiệu quả của đàm phán phụ thuộc phần lớn vào: 1) Những vấn đề về kỹ thuật bao gồm các thuật ngữ, các mô hình đàm phán, bước đàm phán... 2) Con người, các phong cách đàm phán, các yếu tố văn hoá, giao tiếp trong đàm phán, các nhà đàm phán cá biệt. Đàm phán được tiến hành với những hình thức như: bằng văn bản, qua gặp mặt trực tiếp hoặc qua điện thoại. Để đàm phán thành công phải biết cách gây được ấn tượng ban đầu. Không nên đối đầu ngay với đối tác đàm phán bằng những yêu cầu đòi hỏi. Trước hết phải tạo ra một không khí tin cậy, dễ chịu bằng một vài câu nói mang tính cá nhân bằng cử chỉ và thái độ vui vẻ, dễ chịu. Luôn nhớ rằng sẽ không bao giờ có cơ hội lần thứ hai để gây ấn tượng ban đầu. Sau đó sẽ bắt đầu nói về chủ đề nội dung mà định đàm phán, thương thuyết với đối tác. Hãy chú ý tới các cử chỉ, thái độ và động tác của cơ thể. Ít nhất một nửa thông tin định truyền đạt trong đàm phán được thông qua và tiếp nhận qua các cử chỉ,

RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==