Cẩm nang công tác văn phòng
194 nhiệm vụ công tác; trao đổi ý kiến và thực hiện chỉ đạo giải quyết các công việc thường xuyên. Họp sơ kết x. Họp sơ kết, tổng kết Họp, hội nghị (gọi chung là họp) Một hình thức của hoạt động quản lý nhà nước, một cách thức giải quyết công việc, thông qua đó thủ trưởng cơ quan hành chính nhà nước trực tiếp thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành giải quyết các công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan mình theo quy định của pháp luật. Hội họp chính thức là những cuộc hội họp diễn ra theo quy trình, thủ tục nhất định; có xem xét biên bản các cuộc hội họp trước và trong nhiều trường hợp có thành phần theo quy định. Cuộc họp được tiến hành phải đảm bảo những yêu cầu sau đây: 1. Mỗi cuộc họp có thể kết hợp giải quyết nhiều nội dung, sử dụng nhiều hình thức và cách thức tiến hành phù hợp với tính chất, yêu cầu của từng vấn đề và điều kiện hoàn cảnh cụ thể do người có thẩm quyền tổ chức cuộc họp quyết định để tiết kiệm thời gian, bảo đảm chất lượng và hiệu quả giải quyết công việc. 2. Người chủ trì hoặc người được phân công chỉ trình bày tóm tắt nội dung của đề án, dự án, vấn đề được đưa ra cuộc họp hoặc chỉ nêu những vấn đề còn
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==