Cẩm nang công tác văn phòng

202 khai thực hiện những nội dung lãnh đạo cơ quan, tổ chức đã kết luận tại các hội nghị, cuộc họp; kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp báo cáo lãnh đạo về kết quả thực hiện kết luận đó. Làm thủ tục trả phòng. Bố trí xe, tiễn khách ra sân bay chia tay và hướng dẫn khách làm các thủ tục cần thiết (nếu cần). Cần tiễn khách chu đáo với lời cảm ơn và bắt tay chân thành (nếu có thể). Nếu có chiêu đãi thì phải làm rõ thành phần khách mời. Những đại biểu có tham dự họp, song không được mời chiêu đãi phải được biết rõ lý do. Nếu có quà cho khách cần chuẩn bị trước, tránh người có người không. Thực hiện các thủ tục hành chính nếu khách có yêu cầu (Thí dụ: xác nhận và đóng dấu giấy đi đường; viết hóa đơn hoặc biên nhận về những chi phí nhất định; trả lại giấy tờ tùy thân, v.v…). Khách danh dự x. Nhân vật quan trọng Khách mời Tùy tính chất, quy mô buổi lễ, Ban Tổ chức mời khách trong phạm vi thích hợp. Khuyến khích mời số lượng khách gọn, thiết thực, phù hợp với mục đích, yêu cầu buổi lễ; tránh phô trương, hình thức, gây lãng phí, tốn kém về thời gian, tiền bạc. Hạn chế việc mời nhiều khách từ các địa phương về Trung ương và ngược lại.

RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==