Cẩm nang công tác văn phòng
222 6. Giao trách nhiệm cho cơ quan, đơn vị ra văn bản thông báo kết luận họp (nếu cần thiết). 7. Xem xét, quyết định việc hoãn họp, hủy họp, thay đổi về thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình họp đối với các trường hợp sau: a) Xảy ra tình huống bất khả kháng; b) Có ý kiến chỉ đạo của cấp trên; c) Chưa chuẩn bị kịp về nội dung, cơ sở vật chất hoặc những việc cần thiết khác cho cuộc họp; d) Họp trực tuyến nhưng có sự cố đột xuất về kỹ thuật, đường truyền. 8. Quyết định về việc cho phép phóng viên báo chí của trung ương, địa phương tham dự và đưa tin về cuộc họp. II. Về kỹ năng người chủ trì cần biết: Điều khiển một cuộc họp đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, do đó người chủ trì cần phải có phản ứng nhanh, không được phép bỏ qua bất cứ quy tắc nào. Người chủ trì cuộc họp đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo hiệu quả của một cuộc họp. Tuy nhiên, không nên áp dụng một cách cứng nhắc những quy tắc đó. Nghĩa là, cần linh hoạt, để một biên độ cho chính những người tham dự. Mọi tình huống diễn biến của cuộc họp là không thể dự báo và kiểm soát được hết.
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==