Cẩm nang công tác văn phòng
230 4. Chấp hành đúng các quy định bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn và văn hóa công sở. Trong quá trình họp không làm việc riêng không liên quan đến nội dung họp. 5. Chỉ được phát biểu ý kiến khi người chủ trì cuộc họp cho phép; trình bày ý kiến tham gia hoặc tranh luận tại cuộc họp phải ngắn gọn, đúng chủ đề và không vượt quá thời gian mà người chủ trì cuộc họp cho phép. 6. Trong trường hợp được cử đi họp thay, ý kiến của người dự họp là ý kiến chính thức của cơ quan, đơn vị và phải báo cáo kết quả cuộc họp cho thủ trưởng cơ quan, đơn vị đã cử mình đi họp. 7. Không cung cấp thông tin, nội dung cuộc họp, tài liệu cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân không có thẩm quyền hoặc không trực tiếp thực hiện công việc liên quan đến cuộc họp. Hãy lựa chọn những người tham gia cuộc họp một cách cẩn thận. Tính chất của những người tham gia cũng quan trọng như nội dung những vấn đề thảo luận vậy. Sự phù hợp của những người tham gia sẽ là một trong những cơ sở quan trọng để dẫn tới thành công của cuộc họp. Hãy sử dụng danh sách kiểm tra sau đây: Ai có thể đem lại những ý kiến cần thiết? Ai có kinh nghiệm với vấn đề này? Ai sẽ ủng hộ công việc của mình? Ai có quyền được biết thông tin?
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==