Cẩm nang công tác văn phòng

235 P Phản hồi thông tin x. Phản hồi tích cực Phản hồi cảm xúc x. Phản hồi tích cực Phản hồi tích cực Trong giao tiếp nói chung và trong quá trình thảo luận nói riêng việc phản hồi có ý nghĩa đặc biệt. Phản hồi có nghĩa là sử dụng những từ ngữ của mình để nhắc lại nội dung vấn đề mà người khác vừa có ý kiến bằng những câu tóm tắt ngắn gọn nhằm mục đích là để hiểu rõ và chính xác về những thông tin mà người đó vừa nói, tránh kiểu “ông nói gà, bà nói vịt”. Nhiều lúc, chúng ta nghĩ là mình hiểu được người nói nhưng thường lại không hòan toàn như vậy. Những lúc như thế cần sử dụng kỹ năng phản hồi để giúp ta hiểu hơn về những thông điệp mà người nói đang muốn gửi tới. Phản hồi có thể là để làm rõ hơn thông tin ( phản hồi thông tin ); hoặc làm rõ hơn cảm xúc của người nói ( phản hồi cảm xúc ). Khi người ta tự tin sẽ cảm thấy thoải mái và dễ phát biểu ý kiến của mình, đồng thời cũng dễ chấp nhận hơn những ý kiến phản hồi trái ngược. Hiệu quả của sự phản hồi cũng phụ thuộc tùy vào vấn đề, bối cảnh, thời gian, người cho và nhận vỡi những hành động cụ thể. Thiếu đi sự phản hồi không thể có được một cuộc thảo

RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==