Cẩm nang công tác văn phòng
244 trong những trường hợp nhất định có thể được lãnh đạo ủy quyền chủ trì những cuộc họp đó. Chẳng hạn, đối với các cuộc họp của lãnh đạo cơ quan, tổ chức, lãnh đạo văn phòng có trách nhiệm: 1. Xây dựng kế hoạch tổ chức các cuộc họp của lãnh đạo hàng năm, hàng tháng và hàng tuần trình thủ trưởng quyết định. 2. Thẩm tra và trình thủ trưởng về việc tổ chức các cuộc họp làm việc với các đơn vị trực thuộc hoặc có liên quan. Thừa lệnh thủ trưởng trả lời bằng văn bản đối với đề xuất của các đơn vị về được họp với thủ trưởng trong thời hạn quy định. 3. Thẩm tra, tóm tắt các đề án, dự án hoặc vấn đề thuộc nội dung cuộc họp. Lựa chọn, đề xuất để thủ trưởng quyết định những vấn đề cần thiết phải đưa ra cuộc họp xử lý, những vấn đề không cần thiết phải đưa ra cuộc họp mà được xử lý bằng các hình thức khác. Phát biểu quan điểm và ý kiến độc lập của văn phòng trong việc xử lý vấn đề có liên quan. 4. Bố trí các cuộc họp một cách hợp lý, tiết kiệm thời gian và kinh phí phù hợp với yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo trong từng thời điểm. 5. Chủ trì, phối hợp hoặc đôn đốc các đơn vị, bộ phận có liên quan chuẩn bị đầy đủ tài liệu, văn bản bảo đảm đúng nội dung và yêu cầu của cuộc họp.
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==