Cẩm nang công tác văn phòng

257 giải quyết mới, phân tích ảnh hưởng và các đánh giá của vấn đề; tìm phương cách nâng cao hiệu quả công việc và xử lý sản phẩm trong các quá trình quản lý; quản trị các đề tài khi cần nhận diện đối tượng, độ nguy hại, các phân phối, các tiến độ công việc, tài nguyên, vai trò và trách nhiệm, thủ thuật, các vấn đề; xây dựng đội ngũ nhằm tạo sự chia sẻ và bàn thảo về các ý kiến trong khi khuyến khích người trong đội ngũ tư duy; phát triển các ý kiến dành cho các chiến dịch quảng cáo; v.v… Để áp dụng có hiệu quả trước hết cần định nghĩa vấn đề một cách thật rõ ràng, đưa ra được các chuẩn mực cần đạt được cuả một lời giải. Sau đó phải khuyến khích tinh thần tích cực đóng góp và phát triển các ý kiến tập trung vào vấn đề, tránh các ý kiến hay các điều kiện bên ngoài có thể làm lạc hướng buổi làm việc, các bình luận hay phê phán gì về các ý kiến. Cần thu thập tất cả các ý niệm, ý kiến và ngay cả các từ chuyên môn có liên quan trực tiếp đến vấn đề cần giải quyết (thường có thể viết lên giấy hoặc bảng tất cả). Hãy dưa ra càng nhiều ý càng tốt về mọi mặt cuả vấn đề kể cả những ý kiến không thực tiễn hay ý kiến hoàn toàn lạ lẫm sáng tạo. Những ý kiến này đều được xem là có vai trò ngang nhau không phân biệt chi tiết lớn nhỏ. Không một thành viên nào có quyền đòi hỏi hay cản trở, đánh giá, phê bình hay thêm bớt vào ý kiến, từ vựng nêu ra, hay giải đáp của thành viên khác. Cần xác định rằng không có ý kiến nào là sai. Việc ghi chép ra bảng cũng không

RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==