Cẩm nang công tác văn phòng
371 thông đến tham dự đòi hỏi phải tiến hành một khối lượng công việc không nhỏ. Công việc này có thể bỏ ra một khoản kinh phí để thuê công ty PR chuyên tổ chức dịch vụ họp báo thực hiện, song mỗi cơ quan, tổ chức hoàn toàn có thể tự trang bị cho mình những kiến thức để tự tổ chức một buổi họp báo trang trọng và gọn nhẹ. Theo Nghị định của Chính phủ số 51/2002/NĐ-CP ngày 26/4/2002, quy định chi tiết thi hành Luật Báo chí, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Báo chí, “Họp báo” là hoạt động cung cấp thông tin của tổ chức hoặc cá nhân trước các đại diện cơ quan báo chí, nhà báo để công bố, tuyên bố, giải thích vấn đề có liên quan tới nhiệm vụ hoặc lợi ích của tổ chức, cá nhân đó” (Khoản 13 Điều 1). Việc họp báo cần đảm bảo những quy định sau đây: “1. Tổ chức, công dân muốn họp báo phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là hai mươi tư (24) tiếng đồng hồ trước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí: a) Tổ chức ở Trung ương thông báo cho Bộ Văn hóa - Thông tin (Cục Báo chí); b) Tổ chức, công dân ở tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Sở Văn hóa - Thông tin);
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==