Cẩm nang công tác văn phòng
373 Sau phần họp báo chính thức, các phóng viên có thể đề nghị được trao đổi với các thành viên ban tổ chức một cách không chính thức để có thêm những thông tin cần thiết. Họp báo còn là một trong những biện pháp giải quyết khủng hoảng đã xảy ra. Thành công của một cuộc họp báo phụ thuộc nhiều vào chất lượng chuẩn bị các phát biểu, viết thông cáo báo chí; sự lựa chọn đúng đắn các nhóm khán thính giả chính; chính sách thủ tục thông tin nhất quán và việc chọn phát ngôn viên đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu. Tóm lại: 1. Cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam có quyền tổ chức họp báo để công bố, tuyên bố, giải thích, trả lời các nội dung có liên quan tới nhiệm vụ, quyền hạn hoặc lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân đó. Việc họp báo của cơ quan đại diện nước ngoài, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam thực hiện theo quy định tại Khoản 10 Điều 56 của Luật Báo chí. 2. Người phát ngôn hoặc người chịu trách nhiệm cung cấp thông tin của tổ chức chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Chủ tịch nước; các cơ quan của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội ở trung ương và cấp tỉnh; các bộ, cơ quan ngang bộ; Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của
Made with FlippingBook
RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==