Cẩm nang công tác văn phòng

421 7. Nội dung báo cáo 7.1. Dẫn đề: Đánh giá tình hình hoặc mô tả sự việc, hiện tượng xảy ra. Nêu những điểm chính về chủ trương công tác, về nhiệm vụ được giao, hoàn cảnh có ảnh hưởng hoặc những nhân tố tác động lớn đến việc thực hiện các chủ trương và nhiệm vụ trên. Cũng có thể nêu mục đích của việc thực hiện báo cáo. 7.2. Nội dung khai triển: Phân tích nguyên nhân, điều kiện của sự việc, hiện tượng, đánh giá tình hình, xác định những công việc cần tiếp tục giải quyết. Kiểm điểm những việc đã làm, những việc đã hoàn thành, những việc chưa hoàn thành, những ưu khuyết điểm của quá trình thực hiện; đánh giá kết quả, chỉ ra nguyên nhân thành công và thất bại. Báo cáo được viết trung thực, không thêm bớt, không bóp méo hoặc xuyên tạc sự thật, khách quan đánh giá tình hình, có thông tin cụ thể, trọng điểm. Lưu ý: Có thể đánh giá những công việc chủ yếu của đơn vị theo từng nội dung công việc. Nếu là báo cáo tổng hợp, có thể kiểm điểm riêng từng nội dung, nhiệm vụ gồm kiểm điểm công việc đã làm và chưa làm đựơc, đánh giá ưu khuyết điểm và tìm nguyên nhân tồn tại riêng đối với từng lĩnh vực công tác, từng nhiệm vụ được giao. Cần nêu những ý chính, mỗi ý chính viết thành 1 đoạn của văn bản. Xin ý kiến lãnh đạo, trao đổi với các

RkJQdWJsaXNoZXIy MTExMjQ5NA==